0. Chuẩn bị trước khi đến Bali

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Bali, bạn nên lưu ý chuẩn bị các điều sau:

  1. Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
  2. Sim: bạn có thể mua sim Bali tại đây để tiện liên lạc và sử dụng dịch vụ di động trong quốc gia này. Đến nơi, bạn chỉ cần lắp sim và bật chuyển vùng dữ liệu là có thể sử dung được thay vì phải loay hoay mua sim ở sân bay với giá rất cao.
  3. Vé máy bay: Hiện nay đã có nhiều đường bay thẳng là Hà Nội/ HCM đến Bali với giá rất phải chăng (khoảng 4-6tr)
  4. Booking Khách sạn
  • Đồ Dùng Chống Trộm:
    hidden belt: Giữ tiền và giấy tờ quan trọng sát người, tránh lởn vởn bọn trộm ở những chiếc túi hiệu đắt tiền, bạn có thể tham khảo loại này của Decathlon tại đây
  • Đồ Dùng Sinh Hoạt:
    – Bàn chải và kem đánh răng, khăn mặt, và xà phòng (những Airbnb, Hotel ở EU sẽ không chuẩn bị sẵn kem đánh răng,… cho bạn)
  • Thiết Bị Điện Tử:
    – Sạc dự phòng.
    – Máy ảnh và thẻ nhớ dự phòng
    Adapter cắm điện đa năng: Phù hợp với ổ cắm của mọi nơi (Một số nước sử dụng ổ cắm lỗ tròn/ lỗ ba chân dẹt, ổ loại A, B,…nên cách tốt nhất là PHẢI MANG ADAPTER bạn nhé, bạn có thể tham khảo loại tôi dùng tại đây
  • Thuốc Khẩn Cấp (những thứ ở nước ngoài rất đắt và khó mua:
    – Thuốc giảm đau và thuốc cảm cúm.
    – Thuốc tiêu hóa và thuốc dị ứng.
    – Băng cá nhân và dung dịch sát trùng.

Hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch sắp tới. Hãy lưu lại và chuẩn bị hành lý một cách thông minh nhất nhé!

Ruộng bậc thang đặc trưng ở Bali
Ruộng bậc thang đặc trưng ở Bali

I. Đôi chút về Bali

Với vị trí địa lí thuận tiện, giá cả phải chăng (nếu không muốn nói là quá rẻ), và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, Bali chắc không còn là điểm đến xa lạ với người Việt chúng ta.
Tôi đã có chuyến hành trình 7 ngày chưa bao giờ trọn vẹn đến thế, từ con người, ẩm thực đến cảnh vật mà mẹ thiên nhiên đã trao cho nơi này.
Nếu muốn đắm mình vào triền đất lạ mà quen này nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu thì tham quan Lịch trình gợi ý của tôi nhé!

II. Một số câu hỏi thường gặp

Du lịch Bali có cần xin visa không?
Không! đảo Bali thuộc Indonesia và hộ chiếu Việt Nam được phép nhận cảnh vào các nước khối Asean (Thái, Singapore, Malaysia, Indonesia,…) mà không cần xin visa trước, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và còn trang trống là nhập cảnh thoải mái nhé!
Dùng app gì để tra đường ở Bali?
Google maps hoạt động tốt ở Bali nên bạn hoàn toàn có thể tra đường đi nhờ nó. Tuy nhiên, khi đến đảo Nusa, sóng sẽ rất yếu nên nếu bạn đi tự thuê xe máy mà không có tài xế địa phương dẫn đường thì cần tải map offline về trước nhé!
Thời điểm tốt nhất để du lịch Bali?
Bali nổi tiếng với bãi cát dài, nước biển xanh và bầu trời cao lồng lộng, vậy nên để thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo này bạn tốt nhất nên đến vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Bali thường khô ráo, nhiệt độ ấm áp và nắng nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh mùa mưa ở Bali từ tháng 10 đến tháng 3 vì biển động, mưa nhiều và nguy hiểm nếu có đi tàu ra các đảo bé.
Bali có chặt chém không?
Tôi nghĩ là không. Trừ các dịch vụ đổi tiền đen mà bạn nên tránh ra thì vùng đất này chân chất, thật thà, giá cả đều rất phải chăng.
Mua sim ở đâu?
Bạn có thể dễ dàng mua sim ở sân bay Bali hoặc mua trước trên Shopee với giá tốt hơn, đến nơi bạn chỉ cần lắp sim và chuyển vùng dữ liệu là có thể sử dụng.
  • Giá: khoảng 100k VND
Du lịch Bali cần lưu ý gì? Đổi tiền ở đâu?
Như đã đề cập ở trên, bạn cần tuyệt đối tránh các dịch vụ đổi tiền ven đường ở Bali, dù trông tỉ giá có tốt đến đâu nhưng họ sẽ có 1000 kiểu để lừa bạn (đếm gian, thu thêm phí hoa hồng, thậm chí là thôi miên,…)
BALI money change SCAM caught on camera!! + How to get your money back - YouTube
 
Cách tốt nhất là bạn đổi trước ở Việt Nam (nếu ở Hà Nội bạn có thể tham khảo khu Hà Trung, ở những tỉnh khác bạn hãy tìm những tiệm vàng uy tín có nhận đổi ngoại tệ).
Bạn cũng có thể đổi ra USD (đô la Mỹ) trước, sau đó mang USD sang Bali đổi sẽ có tỉ giá tốt hơn ở các nơi uy tín (bạn hãy hỏi trước chủ khách sạn của mình về nơi đổi uy tín gần khu vực của bạn trước nhé).

III. Phương tiện di chuyển ở Bali

  • Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Bali:

Cách tốt nhất và duy nhất dĩ nhiên là máy bay, hiện tại có hãng hàng không Vietjet khai thác đường bay thẳng mà không cần quá cảnh, giá cũng rất phải chăng (5-8tr cho vé khứ hồi 1 người)
  • Phương tiện di chuyển tại Bali:

Tôi khuyên bạn nếu có sức khoẻ tốt và muốn tự mình khám phá nhiều hơn thì nên thuê xe máy để tự ngao du khắp mọi ngõ ngách, giá cả cũng phải chăng hơn
  • Giá: khoảng 150k/ ngày
  • Địa điểm: chỗ thuê xe máy ở Bali rất nhiều, tôi thì vẫn theo phương châm cũ: cái gì còn mù mờ thì hỏi chủ khách sạn! Họ sẽ rất nhiệt tình chỉ cho bạn nơi gần và uy tín nhất! Vậy nên bạn không cần phải lặn lội xa xôi đến một nơi nào đó quá xa theo lời review của ai đó.
  • Thủ tục thuê: bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu và bằng lái xe máy, họ sẽ làm thủ tục và cho bạn một biên lai để lỡ công an có tóm thì bạn show ra, coi như giấy tờ xe :v
Lưu ý: Bali lái xe bên tay trái nên sẽ mất khoảng 1 lúc để bạn quen với điều này, vậy nên bạn chú ý lái chậm và quan sát kỹ ở ngã tư nhé!
Và nếu những điều trên làm bạn nhụt chí thì đến với Cách 2: Thuê tài xế địa phương
Những bác tài này sẽ chở bạn đi tất cả mọi nơi bạn yêu cầu, giới thiệu quán ăn ngon, tám chuyện với bạn, nhìn chung sẽ rất vui nếu bạn không bị say xe.
  • Giá: khoảng 1-1.5 triệu/ ngày. Giá này nhìn chung là phải chăng nếu bạn đi nhóm trên 4 người, nhất là toàn con gái ngại việc phải lái xe
  • Liên hệ tài xế: tại đây (bạn hoàn toàn có thể deal giá với anh, và gửi cái địa điểm bạn muốn đến để anh lên lịch trình cho bạn)

IV. Lịch trình 6 Ngày 5 đêm tại Bali

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟏: từ Việt Nam đến K𝐔𝐓𝐀 nhộn nhịp

Từ Hà Nội, tôi bay đến sân bay ở Kuta, Bali. Đây là một thành phố sầm uất với bar, pub, với nhà hàng và quán xá cùng với những bờ biển dài mặc sức cho du khách lướt sóng thoả thích.
Tôi 𝘿𝙞 𝙘𝙝𝙪𝙮𝙚̂̉𝙣 𝙨𝙖̂𝙣 𝙗𝙖𝙮 – 𝙠𝙝𝙖́𝙘𝙝 𝙨𝙖̣𝙣 bằng grab, giá grab ở đây chỉ bằng Việt Nam thôi! Sau đó, tôi dạo quanh khu phố, ngắm hoàng hôn trên biển và nghỉ ngơi, dành sức khoẻ và tinh thần cho ngày mai ở đảo Nusa thiên đường!
  • Gợi ý: bạn có thể 𝘼̆𝙣 𝙩𝙤̂́𝙞 𝙤̛̉ 𝙣𝙝𝙖̀ 𝙝𝙖̀𝙣𝙜𝙒𝙖𝙧𝙪𝙣𝙜 𝘾𝙝𝙚𝙛 𝘽𝙖𝙜𝙪𝙨 nơi bán món truyền thống Indo cực kì ngon và cũng đừng quên thử sườn nướng siêu đỉnh ở đây nhé!WARUNG CHEF BAGUS CANGGU, Tibubeneng - Menu, Prices & Restaurant Reviews - Tripadvisor
  • Nếu bạn đáp vào buổi sáng và có nhiều thời gian, bạn có thể ngắm hoàng hôn ở đền Uluwatu. Đền cách sân bay khoảng 25Km. Đền ở Bali rất nhiều, cứ 1-2km là thấy 1 cái, nơi đây ngta rất tôn thờ thần linh, Uluwatu là một trong những đền lớn ở Bali được người dân đến đây cúng bái làm lễ rất đông. Mỗi buổi chiều ở đây còn có biểu diễn các điệu múa đặc trưng của người Bali.

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟐-3: Đ𝐚̉𝐨 𝐍𝐮𝐬𝐚 𝐏𝐞𝐧𝐢𝐝𝐚 – Thiên đường nơi hạ giới

Hòn đảo thiên đường này nằm cách xa đảo Bali nên yêu cầu chúng ta phải đi phà sang, bạn nên dành ít nhất 2 ngày ở nơi này để cảm nhận hết được những sự ưu ái của mẹ thiên nhiên cho nơi này, thật quá đáng ganh tị! 
Hầu hết các tour cho người Việt chúng ta đến hòn đảo này đều đi về trong ngày, một phần cũng là vì nơi này còn hoang sơ nên buổi tối khá buồn. Nhưng nếu bạn chọn cách này thì không khác gì cưỡi ngựa xem hoa vì các địa điểm ở đây cách nhau rất xa, bạn hầu hết sẽ chỉ trong vòng luẩn quẩn ngồi xe-say xe-check-in vội-lại leo lên xe ngồi! Tôi thì không ủng hộ kiểu du lịch này cho lắm.

Chi tiết cách đi đến đảo Nusa:

7:00 am, tôi có mặt tại cảng Sanur để bắt tàu đi sang Nusa
Mua vé: bạn có thể mua vé trước ở Klook tại đây hoặc mua trực tiếp ngay tại bến phà 
  • Lưu ý: Ở đảo sóng rất yếu nên các bạn nhớ tải app maps offline trước nhé!
7:30 tàu khởi hành ra đảo
Sau khoảng 40phút lênh đênh giữa biển và trời, thuyền sẽ cập bến, tại đây tôi lại tiếp tục thuê xe máy ở các cửa tiệm ven biển và bắt đầu hành trình đầy thương nhớ của mình đến Broken beach

Ngày 2: Bờ Tây Đảo Nusa: Broken beach + Angel Billabong + T-rex + đón hoàng hôn Kelingking Beach

Broken Beach - Go with Van
Broken Beach – Go with Van
 Mỏm đá ở gần Angel Billabong
Mỏm đá ở gần Angel Billabong

Sau đó, tôi ăn trưa và về khách sạn nghỉ ngơi để sẵn sàng cho buổi chiều ngắm hoàng hôn ở sống lưng khủng long Kelingking – biểu tượng của Bali!

Sống lưng khủng long Kelingking
Sống lưng khủng long Kelingking
Sống lưng khủng long Kelingking
Sống lưng khủng long Kelingking
Sống lưng khủng long Kelingking
Ở tầm view này bạn sẽ nhìn được trọng vẹn chú khủng long cưng của Indo

Ngày 3: Bờ Đông Đảo Nusa: Diamon Beach –  Nhà trên cây Tree House – Thousand Islands Viewpoint

Dimond Beach – những hòn đá giống viên kim cương ngoài kia chính là “Dimond” đó!
Dimond Beach – những hòn đá giống viên kim cương ngoài kia chính là “Dimond” đó!
Thousand Islands viewpoint
Thousand Islands viewpoint
Thousand Islands viewpoint
Thousand Islands viewpoint
Thousand Islands viewpoint
Thousand Islands viewpoint

𝐍𝐠𝐚̀𝐲 4-5-6: Trái tim Ubud – nơi giao thoa của Nghệ thuật, Văn hoá và Thiên nhiên!

Chưa bao giờ chúng tôi lại đến một nơi hoàn hảo đến vậy. Tôi nhớ mãi cái cúi đầu tận tình của anh bạn chủ quán burger ế khách, nhưng burger lại ngon tuyệt vời. Tôi cũng nhớ mãi chú chủ quán vịt kéo màn che mưa cho chúng mình, chú cũng vội vã xin lỗi tưởng món ăn không ngon khi mình không ăn hết món tôi gọi. Chú khoe với tôi mỗi món tôi gọi sẽ quyên góp $1 cho trẻ em vùng đó, chú mở quán được 1 năm, cũng không có khách mấy, nhưng cũng đóng góp được chút ít cho nơi mà chú dành cả đời yêu thương. 

1. Chơi gì ở Ubud?

Ubud nổi tiếng với đền Besakih, thác leke leke, món vịt trời da giòn,… Nơi đây như một thị trấn cổ, có đầy đủ rêu phong, hoài niệm và những con người diệu kỳ. Đã đến nơi này rồi, tôi khuyên bạn không nên chạy “show” check-in hết đền thờ nọ đế quán cafe kia, hãy thật thong dong tận hưởng những gì Bali nhất nhé!
Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
  • 𝗨𝗯𝘂𝗱 𝗣𝗮𝗹𝗮𝗰𝗲: miễn phí
  • Ubud Palace
    Ubud Palace
Nơi này từng là cung điện của gia đình hoàng gia. Kiến trúc đẹp và nằm ở ngay trung tâm Ubud.
  • 𝗖𝗿𝗲𝘁𝘆𝗮 𝗨𝗯𝘂𝗱 𝗕𝗮𝗹𝗶: đây chính là hồ bơi 3 tầng trong truyền thuyết nơi có tầm view ra ruộng bậc thang đắt giá! khách Tây đến đây rất đông nên bạn hãy tranh thủ đến sớm nhé!

Giá: vé vào cổng khoảng 50k Rupiah

  • 𝗧𝗶𝗿𝘁𝗮 𝗣𝘂𝗿𝗮 𝗘𝗺𝗽𝘂𝗹-“Rửa tội ở Bể thanh lọc”: đây là nơi mà bạn sẽ được mặc sarong, dưới các “Đài phun nước thánh” và “rửa tội”.Giá: 50k Rupiah/ người (5h pm đóng cửa).Pura Tirta Empul Temple - Water Temple In Ubud, Bali