Nhiều người cho rằng nó có vẻ như chỉ là một “rừng bê tông”, nhưng với tôi Singapore thực sự là một kho tàng văn hóa với nhiều điểm đặc sắc. Từ ẩm thực độc đáo tại khu phố Trung Hoa cho đến sự nghệ thuật của Haji Lane, nơi bạn sẽ tìm thấy những bí mật văn hóa độc đáo ẩn chứa trong lòng thành phố cao tầng này!

0. Chuẩn bị trước khi đến Singapore

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Singapore, bạn nên lưu ý chuẩn bị các điều sau:

  1. Hộ chiếu còn hạn 6 tháng, không cần VISA
  2. Sim: bạn có thể mua sim Singapore tại đây để tiện liên lạc và sử dụng dịch vụ di động trong quốc gia này. Đến nơi, bạn chỉ cần lắp sim và bật chuyển vùng dữ liệu là có thể sử dung được thay vì phải loay hoay mua sim ở sân bay với giá rất cao.
  3. Vé máy bay: Hiện nay đã có nhiều đường bay thẳng là Hà Nội/ HCM đến Singapore (giá vé khoảng 5-10tr tuỳ thời điểm)
  4. Booking Khách sạn

Lưu ý: Cách di chuyển ở Singapore

Hệ thống giao thông ở Singapore được đánh giá là vô cùng thuận tiện. Các loại hình giao thông ở Singapore bao gồm taxi, xe bus và tàu điện ngầm. Tuy nhiên, Taxi ở đây rất đắt đỏ, nhiều so với tôi tưởng tượng, tôi mất khoảng 1 triệu/ ngày khi di chuyển bằng taxi ở đây. Vậy nên tôi khuyên bạn nếu đi dưới 4 người, hãy sử dụng MRT nhé!
 
Thêm một lưu ý khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Singapore là bạn nên mua thẻ EZ Link
Giá thẻ EZ Link ở Singapore là 15 SGD (~272.000 VND), trong đó có 5 SGD (~91.000 VND) không hoàn trả. Việc của bạn là nạp tiền vào thẻ và quẹt trước khi lên tàu.
Tàu điện ngầm MRT hoạt động từ 6g00 sáng cho đến tận nửa đêm với tần suất từ 3 phút – 8 phút là có 1 chuyến. Giá khoảng 1SGD cho 1 lần đi tàu.
Google maps: chị Google hoạt động tốt ở đây, nên bạn hoàn toàn có thể tra được các ga tàu lên xuống như thế nào nhé!

1. Những địa điểm phải đến ở Singapore

a. Cloud Forest – Điểm tham quan nổi tiếng tại Singapore

 
Cloud Forest của Singapore là một khu rừng nằm trong một nhà kính. Bên trong nhà kính này, bạn sẽ đắm chìm ngập tràn trong sương mù của một thác nước cao 35 mét. Từ đó, bạn có thể thưởng thức những loại cây quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.
Ngoài ra, bạn có thể đi thang máy lên đến Treewalk, nơi bạn có thể dạo chơi và ngắm nhìn 6 tầng khác nhau của khu rừng tương lai.
 
Giá vé: $15 USD, mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối. Nhưng bạn hãy đến sớm để tránh đám đông nhé!
 
 
 
 

b. Dạo chơi trên Haji Lane

 
 
Một trong những khu vực sáng tạo nhất của Singapore nằm trong và xung quanh khu Haji Lane. Haji Lane là một khu phố chật kín các cửa hàng thời trang hipster, cửa hàng lưu niệm và quán cà phê dễ thương. Vốn dĩ, cái tên này có nguồn gốc từ Hồi giáo, nơi đây cũng từng được gọi là khu phố Hồi giáo bởi sự hiện diện đông đảo của người theo đạo Hồi. Thời gian sau, Đế quốc Anh tiếp quản và các gia đình người Malaysia đã phải rời đi. Thay vào đó là các gia đình người Trung, Ả Rập, Ấn Độ bắt đầu định cư ở đây.
 
Điểm đặc biệt của Haji Lane chính là nghệ thuật đường phố. Nếu bạn muốn tìm nguồn cảm hứng sáng tạo hoặc chỉ đơn giản là chụp một story thú vị trên Instagram, hãy dạo chơi quanh đây trong một buổi chiều nhé!
 

c. Khu Supertree – Công viên Gardens by the Bay

 
 
Khu Supertree nằm trong Công viên Gardens by the Bay với sự kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ được thể hiện một cách hoàn hảo thông qua 18 cây nhân tạo này. Kiến trúc này rất nổi tiếng và cũng được đạo nhái khá nhiều ở Việt Nam!
  • Giá: miễn phí.
  • Tip: Bạn nên cố gắng đến vào lúc khoảng 7:45 PM để xem buổi biểu diễn ánh sáng Garden Rhapsody, nó sẽ làm mọi thứ trở nên “ngầu” hơn những gì đã từng thấy vào bạn ngày đó!
  • Buổi biểu diễn diễn ra, hàng ngày miễn phí và bắt đầu vào khoảng 7:45 PM và kết thúc vào khoảng 8:45 PM.

d. Buổi biểu diễn nước tại Marina Bay Sands

 
 
Sau khi tham quan khu Supertree, tôi tiếp tục đi bộ đến Marina Bay Sands. Đó là một khách sạn khổng lồ với chiếc tàu trên đỉnh, kiến trúc biểu tượng của đảo quốc Singapore.
  • Cách đi: bạn cần đi qua tòa nhà đó, tiếp tục vào tòa nhà tiếp theo và đi thang cuốn xuống tầng 0. Từ khu Supertree, bạn mất khoảng 10 phút để đi đến đó.
  • Thời gian biểu diễn là 8 PM và 9 PM.
 

e. Khám phá Little India

 
Singapore tuyệt vời ở sự sự đa văn hóa của nó. Bạn sẽ khó lòng tìm được một thứ gì đó thật sự “Singapore” ở đây, đó là sự pha tạp giữa nhiều nên văn hoá như Trung Hoa, Malaysia, Ấn độ, Anh quốc. Và ở Little India, phần nhỏ của Ấn Độ được thể hiện đầy màu sắc, ngay giữa thành phố!
Các con phố này nổi bật với “mùi” từ các cửa hàng gia vị, nếu muốn nếm chút hương vị Ấn độ một cách dễ dàng và “an toàn” hơn, bạn có thể tham khảo nơi này.
 

f. Universal

Đây là một khu vui chơi rất sầm uất ở đảo Sentosa, bạn có thể đi Skytrain đến đây để dạo chơi trong thuỷ cung hoặc thử thách mình với những trò mạo hiểm bậc nhất châu Á.
 
Tôi ấn tượng với quy mô và những kỹ xảo của các trò cảm giác mạnh ở đây, đặc biệt là Transformer, vốn là người mù tịt về công nghệ và các loại rô-bốt nhưng trò này tôi khẳng định rất đáng cho một ngày của bạn!!!
  • Giá vé: khoảng 1.3tr/ người (bạn nên đặt trước để đảm bảo sẽ có vé và rẻ hơn nhé)