I. Những điều cần chuẩn bị khi du lịch Hongkong

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Hongkong, bạn nên lưu ý chuẩn bị các điều sau:

  • Visa: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra và xin visa vào Hong Kong. Hiện nay, Hong Kong đã áp dụng eVisa rất đơn giản. Bạn sẽ cần chuẩn bị các tài liệu như chứng minh tài chính, công việc, đơn xin nghỉ phép, vé máy bay và khách sạn. Phí xin visa eVisa Hong Kong là 230HK$. Chi tiết về cách xin visa Hongkong tại đây
  • Vé máy bay
  • Khách sạn
  • Sim: bạn có thể mua sim Hongkong tại đây để tiện liên lạc và sử dụng dịch vụ di động trong quốc gia này. Đến nơi, bạn chỉ cần lắp sim và bật chuyển vùng dữ liệu là có thể sử dung được thay vì phải loay hoay mua sim ở sân bay với giá rất cao.
  • Tiền mặt: Tỉ giá tiền tệ của Hong Kong đối với đồng Việt Nam là khoảng 1HK$ = 3000VNĐ
  • Thẻ Octopus: Đây là chiếc thẻ đa năng sử dụng để đi bus, tramways, MRT và thanh toán cho các dịch vụ ăn uống. Bạn có thể mua tại quầy hỗ trợ ở các ga MRT, sân bay khi bạn đến Hong Kong.

II. Di chuyển ở Hongkong

Ở Hongkong, bạn chỉ cần có thẻ Octopus và biết cách search google maps các tuyến đường là có thể tự tin đi bất kì phương tiện công cộng nào, đến bất kì nơi nào. Ngoài ra có thể chọn đi bằng xe bus 2 tầng hoặc taxi.

III. Những địa điểm phải đến ở Hongkong

  • Đền Man Mo: Đây là ngôi đền Văn Võ Miếu lâu đời nhất ở Hong Kong, nơi có giá trị lịch sử đặc biệt với người Hongkong.
Đền Man Mo: Đây là ngôi đền Văn Võ Miếu lâu đời nhất ở Hong Kong
Đền Man Mo: Đây là ngôi đền Văn Võ Miếu lâu đời nhất ở Hong Kong
  • Tòa nhà Yick Fat (hay gọi là Monster building): Khu chung cư này đã xuất hiện trong bộ phim Transformers và trở thành điểm đến phổ biến để chụp ảnh cho du khách,nơi đại diện cho một Hong Kong xưa cũ mà đông đúc đến ghẹt thở.

 

Chung cư cao chót vót là điểm checkin không thể thiếu khi đến xứ Cảng Thơm

  • Bến Victoria Harbour: Ngược lại với khu “Monster” building, bến Victoria đại diện cho sự phồn thịnh không tưởng của Hong Kong, nơi bạn hiểu được tại sao mọi thứ ở một đảo quốc nhỏ rất gần Việt Nam lại đắt đỏ đến vậy.
Bến Victoria Harbour
  • Nơi này cũng được biết đến với nhiều góc chụp đẹp, là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Hong Kong.
Bến Victoria Harbour
  • The Peak: Trải nghiệm đi tàu lên núi The Peak là một trải nghiệm thú vị. Đừng quên ghé thăm Sky Terrace 428, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh Hong Kong từ trên cao. Đặc biệt, ngắm Hong Kong dần lên đèn khi tối xuống nữa!!!
  • Miếu Huỳnh Đại Tiên: Đây là một ngôi miếu được coi là linh thiêng nhất Hong Kong, nơi mà người dân thường tới cầu tình duyên hoặc may mắn. Bạn cũng có thể tới đây để xem vận hạn của mình hoặc bói số nếu hiểu được tiếng Hongkong nhé, tôi thì chịu =)))
  • Khu chung cư Choi Hung: Sân bóng rổ ở đây có các mảng màu sắc đẹp mắt này cũng là địa điểm check-in nổi tiếng của du khách. Từ trên cao, bạn có thể nhìn thấy những mảng màu rực rỡ.

Sống ảo' với chung cư cầu vồng gây sốt trên Instagram

  • Khu phố Lan Kwai Fong: Chắc bạn cũng nghe đâu đó câu rap “Lan Quế Phường giờ này là tầm thường” rồi nhỉ, và đây chính là Lan Quế Phường trong truyền thuyết!!! Nơi này được đánh giá là một trong những nơi vui chơi sôi động nhất ở Hong Kong. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy nó không có gì đặc biệt, tôi vẫn thích Bùi Viện và Tạ Hiện của chúng ta hơn =))

  • Đại lộ Danh vọng Avenue of Stars: Nơi có dấu tay của các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Hong Kong, cũng có tượng Mai Diễm Phương và Lý Tiểu Long được làm như kích cỡ thật của chú bên bờ biển =))).
  • Chuyến phà Star Ferry: Bạn nhất định đừng bỏ lỡ trải nghiệm chuyến phà nổi tiếng này, nó được xếp trong 50 trải nghiệm thú vị nhất châu Á, với chuyến tàu nối liền đảo Hong Kong và Cửu Long. Bạn có thể đặt vé trước qua Klook tại đây
Chuyến phà Star Ferry
Chuyến phà Star Ferry
  • Disneyland Hong Kong: Mặc dù mọi người thường coi Disneyland là giấc mơ của trẻ em, nhưng cá nhân tôi không cảm thấy như vậy, vì tôi chẳng còn trẻ con nữa nhưng vẫn mê nó =))). 
Disneyland Hongkong

Một số lưu ý khi đến Dineyland Hongkong:

  1. Bạn nên tải app Hongkong Disneyland để xem bản đồ và ước tính thời gian đợi của các trò chơi để có thể chơi được nhiều trò nhất tại đây vì hầu hết bạn phải xếp hàng rất lâu (phải lên chiến lược chơi cho hết bạn nhé, vì trò nào cũng đáng chơi hết, Disney làm trò nào cũng rất công phu, đẹp thì rất đẹp mà cảm giác mạnh thì cũng rất mạnh luôn =))). Tôi đã từng đi nhiều công viên chủ đề kể cả Universal nhưng Disneyland vẫn là đỉnh cao nhất!!!
  2. Với màn trình diễn pháo hoa đang mong đợi nhất, bắt đầu lúc khoảng 8h30 tối tuỳ ngày, bạn cần phải tìm chỗ đứng cho mình trước ít nhất 1 tiếng để chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ này, tin tôi đi, sẽ rất đáng để bạn đợi!!!
  3. Bạn có thể mua vé trước ở Klook tại đây để không phải xếp hàng dài đợi mua vé ở cổng và giá cũng sẽ rẻ hơn nhé!

IV. Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Hongkong

Khách sạn ở Hongkong rất đắt đỏ, ở chốn đất chật người đông này bạn phải trả cái giá cho lưu trú của mình ngang ngửa với châu Âu. Bạn nên đặt ở Airbnb (khoảng 1-3 triệu/ đêm), nếu ngân sách có hạn hoặc nếu bạn rủng rỉnh hơn, có thể tham khảo những khách sạn hạng sang (giá từ 8-20 triệu/ đêm)

Airbnb tôi đã ở: 彌敦道607號新興大廈21樓 2101, 香港, 香港 999077, Hồng Kông

Đố Bạn biết giá phòng của nơi nào đắt nhất thế giới? Thụy Sỹ? Maldives? oh không, với tôi đó là Hồng Kông! Với 150USD/ đêm mà tôi đã bỏ ra, Tôi nghĩ nó sẽ tạm ổn cho đến khi nhận phòng, 1 căn phòng ngủ chỉ vỏn vẹn 10m3 trong một căn chung cư ẩm thấp. thật không thể tin được!

Giá nhà ở Hong Kong đứng vào hàng đắt đỏ nhất thế giới, có phải vì đất chật người đông ko? KHÔNG HỀ! đất đai ở thành phố này vẫn còn đến 70% chưa được phát triển và xây dựng. Đất thì nhiều, nhưng nhà thì đắt, người người phải sống trong căn hộ nhỏ như chiếc quan tài.

V. Ăn gì ở Hong Kong?

  • Lẩu gà NGON MÊ MẨN ở Market Hotpot
  • Ki’son Roaster Goose: món ngỗng quay thần thánh của Hongkong
  • Canton’s Kitchen Dimsum
  • Lee Keung Kee nơi có món tart trứng trứ danh của Hongkong
  • Mak Man Kee Noodle
  • Mido Cafe, quán cafe mang phong cách Hongkong rất đẹp và nên thơ
  • Hei Baat Fong